ตะกร้า
0
0.00 THB

เกี่ยวกับเรา

เกี่ยวกับเรา

DIN SOH ART GALLERY & STUDIO

 


 

    ดินสอ สตูดิโอศิลปะและแกลลอรี่ ชื่อสตูดิโอเป็นชื่อเดียวกันกับถนนผ่านหน้าสตูดิโอ "Dinsoh" เป็นศัพท์ท้องถิ่น แปลว่า ดินสอ เขียนเป็นคำอ่านในภาษาอังกฤษ
เลขทะเบียนบ้านของสตูดิโอนี้คือ 151/3 เป็นหมายเลขดั้งเดิมซึ่งเมื่อย้อนกลับไปในปี ค.ส. 1917 บล็อกของบ้านนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของที่ดินของสวนกุหลาบ

"บ้านดินสอ" ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1960  โดยเจ้าของบ้าน นายแพทย์ถนอม โกมลวรรธนะ และถูกสืบทอดโดยลูกชายคนเดียวของเขา ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1960
เกือบหกทศวรรษที่ผ่านมา ธุรกิจได้เปลี่ยนไปหลากหลายแบบจากรุ่นสู่รุ่น เช่น ร้านตัดผม, โรงเรียนสอนขับรถ, ร้านก๋วยเตี๋ยว, สปา
และในตอนนี้ได้กลายมาเป็นสตูดิโอ Dinsoh Art & Gallery

     กระบวนการปรับปรุงก็เป็นเหมือนกับการเหลาดินสอ ข้อเสียมักจะเกิดขึ้นเสมอในขณะที่อยู่ในระหว่างดำเนินการ เราตระหนักถึงความซับซ้อนและขนาดของปัญหา ( ทั้งใหญ่หรือเล็ก ) มันเป็นเรื่องที่ใหญ่มาก เราต้องใช้ความกล้าและความพิถีพิถันในการเอาชนะความซับซ้อนของอุปสรรคและความขัดแย้ง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จ เหมือนกับการปรับปรุงกระท่อมเก่าที่โคลงเคลงจวนจะล้มที่ได้ถูกสร้างขึ้นกว่าหกทศวรรษ

     จากที่กล่าวมาข้างต้น ในระหว่างการสำรวจและวางแผน เราได้เรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาและการตัดสินใจมากมาย เราได้ร่วมทีมสถาปนิก, วิศวกร, นักออกแบบภายใน และอีกมากมาย พวกเราร่วมนั่งพูดคุยกัน พวกเขาเหล่านั้นเป็นเพื่อนสนิทของคนรู้จักของเรา พวกเขาทำงานได้อย่างสามัคคีและยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้ช่วยในการบรรเทาสถานการณ์ที่ยากลำบาก ไม่ว่าสถานการณ์และปัญหาจะเพิ่มขึ้นอย่างไร พวกเขาก็ยังคงเป็นกลุ่มคนที่เข้มแข็งและมีศักดิ์ศรี มีความจริงใจอย่างเหลือล้น พวกเขาเคารพและเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างยิ่ง ช่วยเหลือต่อกัน และทำให้ทุกอย่างก็ดำเนินต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง


     บางครั้งหลังจากนั่งพูดคุยกัน เราก็ได้บันทึกรายการที่ลำดับความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงต่างๆเพื่อรับการปรับปรุงใหม่ อย่างเช่น ฝ้าเพดานแบบทีบาร์และไอบาร์จะถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มความมั่นคงให้กับชั้นแรก เพดานและพื้นจะถูกขูดออกและเติมให้เต็มใหม่ บันไดที่ชั้นหนึ่งจะต้องถูกรื้อออกและปรับโฉมใหม่เพื่อให้วิสัยทัศน์ด้านในของสตูดิโอดีขึ้น เมื่อลองนึกภาพถึงศิลปะร่วมสมัยและสตูดิโอแกลลอรี่ ก็ตัดสินใจว่าผนังทั้งหมดจะต้องขูดออกไปจนถึงชั้นอิฐและเคลือบใหม่ด้วยซีเมนต์ พร้อมกับทาสีด้วยสีขาวในสตูดิโอทั้งหมด

     การปรับปรุงใหม่ของบ้าน Dinsor ทำให้เราได้เห็นร่องรอยจากในอดีต คือ สีที่ใช้, วัสดุของแต่ละยุคที่แตกต่างกัน, การตกแต่ง, วิถีชีวิต และ รสนิยมของผู้คน, ความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละรุ่นและประเภทธุรกิจ กระบวนการปรับปรุงทั้งหมดได้บอกเราถึงภูมิปัญญาและช่องว่างของแต่ละรุ่นในอดีตที่ผ่านมา ความแตกต่างระหว่างเรากับอุโบสถวัด คือผนังของเราไม่มีภาพเขียนในเหมือนที่อุโบสถทำ

 
     ฉันไม่ใช่นักเขียนหรือศิลปิน เป็นแค่คนที่มีกลุ่มของคนรู้จัก นี่อาจไม่ใช่บทความการแสดงความขอบคุณที่สมบูรณ์แบบมากนัก แต่หากเป็นเพียงการขอบคุณและแสดงถึงความกตัญญูต่อทุกคน ฉันเขียนสิ่งนี้ด้วยหัวใจที่ค่อยๆเติบโตขึ้น ไม่มีอะไร และ ไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ เพราะทุกสิ่งมักจะเปลี่ยนไปเสมอ
ท้ายที่สุด ที่ได้รับมามันคือคุณภาพของหัวใจของฉันเอง ที่สำคัญและไม่สับสนกับอุปสรรคและความขัดแย้งที่เกิดขึ้น


     ฉันต้องขอขอบคุณพ่อแม่อย่างสุดซึ้งสำหรับความมีน้ำใจ ความรัก และการสนับสนุนที่ท่านมีให้ตลอด ฉันมีความสุขมากที่ได้มีพ่อแม่ที่เข้มแข็งและเข้าใจฉัน พวกเขาชี้ทางสว่างและมอบความหวังเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ให้เราได้ส่องแสงเพื่อความคงอยู่ของวิถีภูมิปัญญาและชีวิตแห่งการเรียนรู้

     จากจุดเริ่มต้นจนถึงการปรับปรุงที่เสร็จสมบูรณ์ มันค่อนข้างซับซ้อนและมีปัญหามากมายซึ่งต้องการการสนับสนุนและความเข้าใจที่มากพอที่จะทำให้สำเร็จ ฉันขอมอบความดีความชอบทั้งหมดให้กับเพื่อนของฉันที่รู้จัก และสามีของฉันที่เติมเต็มช่องว่างและแก้ไขความผิดพลาดที่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ขอบคุณเพื่อนบ้านของฉันสำหรับความมีน้ำใจและความอดทนต่อสิ่งที่น่ารำคาญและสิ่งรบกวนระหว่างการปรับปรุง
ฉันต้องขอพูดว่า ฉันปรารถนาอย่างจริงใจที่จะอุทิศชีวิตของฉันให้ดีขึ้นตามความหวังของทุกคนให้เกินความคาดหมาย ไม่เพียงแต่ตัวเองและครอบครัวเท่านั้น สตูดิโอนี้มีความหมายกับฉันมาก สุดท้ายนี้ สิ่งที่ฉันต้องการก็คือการทิ้งรอยเท้าและมรดกไว้ให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาสืบต่อไป

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์